Đăng ký lịch sửa chữa
(*) Thông tin bắt buộc phải nhập
Đóng

Mẹo vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng giặt tại nhà

Sau thời gian sử dụng máy giặt, lồng giặt sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn, nấm mốc làm quần áo giặt không sạch, dễ gây mẩn ngứa và dị ứng da. Cùng sửa máy giặt biên hoà tham khảo ngay mẹo vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng giặt tại nhà trong bài viết dưới đây nhé

Mẹo vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng giặt tại nhà

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Sử dụng tính năng tự vệ sinh trên máy giặt

Đa số dòng máy giặt hiện nay đều được trang bị tính năng tự vệ sinh lồng giặt tiện dụng. Với tính năng này, bạn chỉ cần khởi động máy và chọn chương trình vệ sinh lồng giặt. Lúc này, máy sẽ tự động thực hiện quá trình làm sạch, loại bỏ nấm mốc, bụi bẩn và vi khuẩn còn bám lại bên trong.

Sử dụng tính năng tự vệ sinh trên máy giặt
Sử dụng tính năng tự vệ sinh trên máy giặt

Vệ sinh thủ công

Đối với máy giặt không có chức năng tự vệ sinh lồng giặt, bạn hãy thực hiện theo cách thủ công. Các bước tự vệ sinh máy không cần tháo lồng giặt như sau:

  • Bước 1: Cho nước nóng vào máy giặt ở nhiệt độ vừa phải, tầm 50 độ C, tránh quá nóng làm biến dạng và hỏng máy. Máy giặt không có chức năng giặt nước nóng, bạn có thể lấy nước từ bên ngoài.
  • Bước 2: Cho một ít giấm vào và bật chế độ “Vắt nhẹ" để tiến hành vệ sinh giúp kháng khuẩn, khử mùi, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc tối ưu.
  • Bước 3: Trước khi máy xả nước, bạn nhấn chọn nút “Tạm dừng", cho thêm 5 thìa Baking Soda vào và tiếp tục khởi động chế độ “Vắt nhẹ".
  • Bước 4: Để máy xả nước, sau đó mở nắp và lau khô hoặc đợi lồng giặt khô hoàn toàn là hoàn thành.

Tham khảo thêm: Những dấu hiệu cho thấy máy giặt sắp hư hỏng

Vệ sinh thủ công
Vệ sinh thủ công

Lưu ý khi vệ sinh máy không tháo lồng giặt

Không dùng hóa chất để tẩy rửa lồng giặt

Khi vệ sinh máy không tháo lồng giặt, bạn không nên dùng hóa chất tẩy rửa mạnh vì có thể làm bong tróc, biến dạng lồng giặt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng như: bột tẩy vệ sinh, nước javen, giấm ăn,...

Những chất này không chỉ đảm bảo an toàn cho lồng giặt mà còn loại bỏ các chất bẩn, cặn bã bột giặt, chất nhờn dính bên trong lồng giặt hiệu quả.

Không dùng hóa chất để tẩy rửa lồng giặt
Không dùng hóa chất để tẩy rửa lồng giặt

Làm nhẹ nhàng tránh gây xước sơn máy

Các thao thao vệ sinh lồng giặt thủ công cần thực hiện nhẹ nhàng, không làm mạnh tay để tránh trầy xước sơn máy. Đồng thời, bạn nên sử dụng khăn bông mềm lau chùi, không dùng các vật dụng lau chùi có chất liệu cứng nhằm đảm bảo an toàn cho lồng giặt.

Làm nhẹ nhàng tránh gây xước sơn máy
Làm nhẹ nhàng tránh gây xước sơn máy

Vệ sinh cả những khe kẽ nhỏ

Sau khi đã vệ sinh tổng thể phần lồng giặt, bạn tiến hành lau chùi bằng khăn với cả những ngóc ngách và khe kẽ nhỏ tận sâu bên trong giúp làm sạch triệt để mọi bụi bẩn, vi khuẩn cũng như nấm mốc.

Bên cạnh việc vệ sinh lồng giặt sạch sẽ, bạn hãy chú ý vệ sinh các bộ phận khác như: hộp chứa xà phòng, nước xả, bộ lọc xơ vải,... giúp hạn chế tối đa khả năng phát triển của nấm mốc, vi khuẩn hay các tác nhân gây hại khác.

Tham khảo thêm: Nên mở hay đóng nắp máy giặt khi không sử dụng?

Vệ sinh cả những khe kẽ nhỏ
Vệ sinh cả những khe kẽ nhỏ

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại suamaygiatbienhoa.com chuyên sửa chữa máy lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa tủ lạnh, quý khách gọi đến hotline: 0984748246 để nhận tư vấn và báo giá sửa chữa chi tiết.

Từ khóa thường gặp: vệ sinh không tháo lồng giặt , cách vệ sinh không cần tháo lồng giặt , vệ sinh không cần tháo lồng giặt , mẹo vệ sinh không tháo lồng giặt , máy giặt

Trên đây là bài viết về mẹo vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng giặt cực đơn giản. Hy vọng sẽ giúp bạn vệ sinh lồng giặt đạt hiệu quả cao. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về máy giặt, bạn hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Like bài viết nếu thấy hữu ích nhé!
Sửa máy giặt biên hòa

Chuyên mua bán, sửa chữa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh Biên Hòa lắp đặt máy lạnh Biên Hòa sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt Biên Hòa

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

091.766.7864