Đăng ký lịch sửa chữa
(*) Thông tin bắt buộc phải nhập
Đóng

Cách dùng nước giặt cho máy giặt hiệu quả nhất

Giặt giũ là công việc nhà thường nhật của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để giặt quần áo sạch sẽ, thơm tho mà vẫn bảo vệ máy giặt và tiết kiệm chi phí, bạn cần sử dụng nước giặt đúng cách. Cùng sửa máy giặt biên hoà xem ngay một số cách dùng nước giặt cho máy giặt hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Cách dùng nước giặt cho máy giặt hiệu quả nhất

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Chọn loại nước giặt phù hợp

  • Loại máy giặt: Nước giặt dành cho máy giặt cửa trên và cửa trước có sự khác biệt về độ đậm đặc. Bạn cần chọn loại nước giặt phù hợp với loại máy giặt nhà mình để tránh làm hỏng máy hoặc quần áo.
  • Loại vải: Nước giặt dành cho quần áo cotton, len, lụa,... có thành phần khác nhau. Hãy chọn loại nước giặt phù hợp với chất liệu vải của quần áo để đảm bảo hiệu quả giặt giũ và bảo vệ quần áo.
  • Nhu cầu giặt giũ: Nước giặt có nhiều loại với công dụng khác nhau như giặt sạch vết bẩn, khử mùi hôi, diệt khuẩn,... Hãy chọn loại nước giặt phù hợp với nhu cầu giặt giũ của gia đình bạn.

Tham khảo thêm: Cách xử lý tình trạng máy giặt rò rỉ điện

Chọn loại nước giặt phù hợp
Chọn loại nước giặt phù hợp

Sử dụng lượng nước giặt vừa đủ

  • Lượng nước giặt sử dụng phụ thuộc vào lượng quần áo, độ bẩn của quần áo và chương trình giặt. Thông thường, bạn nên sử dụng lượng nước giặt theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.
  • Sử dụng quá nhiều nước giặt có thể khiến quần áo không sạch, tốn kém chi phí và ảnh hưởng đến môi trường. Ngược lại, sử dụng quá ít nước giặt có thể khiến quần áo không được giặt sạch hoàn toàn.
Sử dụng lượng nước giặt vừa đủ
Sử dụng lượng nước giặt vừa đủ

Đổ nước giặt vào đúng ngăn

  • Hầu hết các máy giặt hiện nay đều có ngăn chứa nước giặt riêng. Hãy đổ nước giặt vào đúng ngăn để đảm bảo hiệu quả giặt giũ.
  • Không đổ nước giặt trực tiếp lên quần áo, đặc biệt là quần áo màu, vì có thể khiến quần áo bị loang màu.
Đổ nước giặt vào đúng ngăn
Đổ nước giặt vào đúng ngăn

Kết hợp với nước xả vải

  • Nước xả vải giúp quần áo mềm mại, thơm tho và dễ ủi. Bạn nên sử dụng nước xả vải phù hợp với loại nước giặt và chất liệu vải của quần áo.
  • Không nên sử dụng quá nhiều nước xả vải vì có thể khiến quần áo cứng và khó ủi.
Kết hợp với nước xả vải
Kết hợp với nước xả vải

Vệ sinh máy giặt định kỳ

  • Nước giặt và bụi bẩn có thể bám dính vào lồng giặt sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể khiến quần áo không được giặt sạch và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt.
  • Do đó, bạn nên vệ sinh máy giặt định kỳ để đảm bảo hiệu quả giặt giũ và kéo dài tuổi thọ của máy.

Tham khảo thêm: Máy giặt không thoát được nước là do đâu? Cách khắc phục

Vệ sinh máy giặt định kỳ
Vệ sinh máy giặt định kỳ

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt

  • Không nên giặt quá nhiều quần áo trong một lần.
  • Nên phân loại quần áo trước khi giặt theo màu sắc, chất liệu và độ bẩn.
  • Sử dụng chương trình giặt phù hợp với loại quần áo.
  • Phơi quần áo ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt
Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại suamaygiatbienhoa.com chuyên sửa chữa máy lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa tủ lạnh, quý khách gọi đến hotline: 0984748246 để nhận tư vấn và báo giá sửa chữa chi tiết.

Từ khóa thường gặp: cách dùng nước giặt cho máy giặt, liều lượng nước giặt cho máy giặt, Cách sử dụng nước giặt xả cho máy giặt, máy giặt

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn sử dụng nước giặt cho máy giặt hiệu quả nhất. Nếu có điều gì thắc mắc hãy để lại ngay bình luận phía bên dưới nhé!

Like bài viết nếu thấy hữu ích nhé!
Sửa máy giặt biên hòa

Chuyên mua bán, sửa chữa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh Biên Hòa lắp đặt máy lạnh Biên Hòa sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt Biên Hòa

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

091.766.7864