Đăng ký lịch sửa chữa
(*) Thông tin bắt buộc phải nhập
Đóng

Mẹo mở cửa máy giặt bị khoá dễ dàng

Khi sử dụng máy giặt, chắc hẳn không ít người gặp phải tình trạng máy giặt bị khóa gây ảnh hưởng đến quá trình giặt giũ. Vậy hãy cùng sửa máy giặt biên hoà tìm hiểu nguyên nhân và mẹo mở cửa máy giặt bị khoá dễ dàng trong bài viết dưới đây nhé!

Mẹo mở cửa máy giặt bị khoá dễ dàng

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Nguyên nhân khiến máy giặt bị khóa

Hỏng bo mạch máy giặt

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng máy giặt bị khóa.  Bo mạch là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành của máy giặt. Vì vậy, máy giặt bị hư hỏng sẽ khiến quá trình hoạt động của thiết bị gián đoạn dẫn đến tình trạng thiết bị dừng một cách đột ngột.

Bo mạch máy giặt bị hỏng thường do nước rơi vào trong nước hoặc do độ ẩm không khí cao tác động đến máy giặt. Lúc này máy giặt không thể giữ được nước dẫn đến nhanh chóng hư hỏng, không giặt được quần áo mà chỉ có thể xả nước như bình thường.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân khiến máy giặt không vào điện

Máy giặt bị đầy nước

Trong trường hợp lồng máy giặt chứa nước cũng có thể dẫn đến máy giặt bị khóa mà nhiều người thường gặp phải. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt hoạt động mà không mở được để thoát nước ra bên ngoài. Do đó, người dùng cần phải có biện pháp mở khóa để dùng máy giặt như bình thường.

Máy giặt đang ở chế độ khóa trẻ em

Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt bị khóa. Máy giặt thường được nhà sản xuất cài đặt một cách tự động chế độ khóa trẻ em. Nếu như bạn muốn dùng chức năng này thì sẽ không mở được cửa trước của máy giặt như bình thường.

Ngắt điện

Máy giặt ngừng hoạt động đột ngột và không mở được cửa máy giặt. Nguyên nhân do cầu chỉ nhảy hoặc nguồn điện bị ngắt đột ngột. Bên cạnh đó, một số trường hợp nguồn điện không ổn định do nguồn điện áp thấp, lỏng phích cắm, dây điện bị chuột cắn,…khiến thiết bị dừng đột ngột nhưng đèn báo vẫn sáng.

Nguyên nhân khiến máy giặt bị khóa
Nguyên nhân khiến máy giặt bị khóa

Hướng dẫn cách mở khóa máy giặt

Trước khi bắt đầu giặt dừng chu kỳ

Trong nhiều trường hợp người dùng nhấn nút hoạt động trong vòng 5 phút thì có thể lấy bớt hoặc lấy thêm đồ ra. Thế nhưng nếu thấy lượng nước cao hơn hoặc nhiệt độ trong máy cao hơn mức cho phép thì bạn không thể mở máy được. Bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn chờ đèn không nhấp nháy rồi nhấn mở khóa bằng nút tạm dừng hoặc bắt đầu.
  • Bước 2: Mở cửa máy giặt để lấy bớt quần áo ra hoặc thêm quần áo vào.
  • Bước 3: Đóng cửa máy giặt rồi nhấn chọn nút tạm dừng hoặc bắt đầu chu kỳ giặt.
Hướng dẫn cách mở khóa máy giặt
Hướng dẫn cách mở khóa máy giặt

Mẹo mở khóa máy giặt khi đang giặt

Khi máy giặt đang vận hành thì cửa sẽ được tự động khóa. Bạn hãy làm theo các bước dưới đây để mở cửa máy giặt:

  • Bước 1: Bạn nhấn chọn nút chỉ quay trong vòng 3 giây rồi nhấn chọn chuyển sang vắt.
  • Bước 2: Hãy nhấn chọn vắt để máy giặt hoạt động.
  • Bước 3: Bạn đồng thời nhấn và giữ nút tạm dừng hoặc bắt đầu để tiến hành vắt. Khi thực hiện xong xuôi chu trình vắt, nếu thấy đèn báo hiệu kết thúc thì cửa máy sẽ được mở như bình thường.

Tham khảo thêm: Những dấu hiệu cho thấy máy giặt sắp bị hư hỏng

Cách mở khóa máy giặt sau khi giặt xong

Nếu sau khi máy giặt hoàn tất chu trình khóa thì cách mở khóa rất đơn giản. Bạn chỉ cần rút dây nguồn cắm điện của máy giặt ra rồi đợi khoảng từ 45 đến 60 phút. Khi bạn cắm nguồn xong xuôi là máy giặt có thể hoạt động bình thường. Nếu như máy giặt cắm nguồn mà không hoạt động được, người dùng hãy kiểm tra xem đèn báo hiệu đã được tắt hoàn toàn hay chưa. Bởi chỉ khi đèn báo kết thúc thì máy giặt mới có thể mở được cửa.

Dưới đây là cách mở cửa máy giặt lồng ngang khi bật chế độ trẻ em:

  • Bước 1: Đầu tiên hãy đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng của nhà sản xuất.
  • Bước 2: Bạn đồng thời nhấn giữ phím Temp và Rinse khoảng 10 giây. Khi này bạn sẽ thấy máy giặt không hiện biểu tượng khóa nữa thì thiết bị sẽ hoạt động như bình thường.
Cách mở khóa máy giặt sau khi giặt xong
Cách mở khóa máy giặt sau khi giặt xong

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại suamaygiatbienhoa.com chuyên sửa chữa máy lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa tủ lạnh, quý khách gọi đến hotline: 0984748246 để nhận tư vấn và báo giá sửa chữa chi tiết.

Từ khóa thường gặp: mở cửa máy giặt, máy giặt bị khóa, cách mở máy giặt, khóa trẻ em máy giặt, sửa chữa máy giặt, trung tâm bảo hành máy giặt

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn khắc phục máy giặt bị khóa cửa một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn, hãy liên hệ chúng tôi hoặ để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Like bài viết nếu thấy hữu ích nhé!
Sửa máy giặt biên hòa

Chuyên mua bán, sửa chữa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh Biên Hòa lắp đặt máy lạnh Biên Hòa sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt Biên Hòa

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

091.766.7864