Đăng ký lịch sửa chữa
(*) Thông tin bắt buộc phải nhập
Đóng

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh có mùi hôi

Máy lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhiều người thường gặp phải tình trạng máy lạnh phát ra mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng không khí và sức khỏe của gia đình. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh có mùi hôi như thế nào? Cùng sửa máy giặt biên hoà tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh có mùi hôi

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Nguyên nhân khiến máy lạnh có mùi hôi

  • Vi khuẩn và nấm mốc: Môi trường ẩm ướt bên trong máy lạnh là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, phát triển, gây ra mùi hôi khó chịu.
  • Bụi bẩn tích tụ: Lớp bụi bẩn bám lâu ngày trên các bộ phận của máy lạnh cũng là một trong những nguyên nhân chính gây mùi hôi.
  • Nước đọng trong khay hứng nước: Nếu khay hứng nước không được vệ sinh thường xuyên, nước đọng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mùi hôi.
  • Mùi hôi của gas lạnh: Trong một số trường hợp, mùi hôi có thể xuất phát từ việc rò rỉ gas lạnh hoặc chất lượng gas kém.
  • Côn trùng chết bên trong máy: Các loại côn trùng như gián, kiến... bị kẹt bên trong máy lạnh khi chết sẽ phân hủy và gây ra mùi hôi.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân khiến điều hoà bị rò rỉ điện

Nguyên nhân khiến máy lạnh có mùi hôi
Nguyên nhân khiến máy lạnh có mùi hôi

Cách khắc phục mùi hôi máy lạnh

Vệ sinh máy lạnh định kỳ: Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để loại bỏ mùi hôi. Bạn nên vệ sinh máy lạnh ít nhất 3-6 tháng một lần, bao gồm:

  • Vệ sinh màng lọc bụi.
  • Vệ sinh cánh quạt và dàn lạnh.
  • Vệ sinh khay hứng nước.

Sử dụng chế độ làm khô: Trước khi tắt máy lạnh, bạn nên bật chế độ làm khô trong khoảng 10-15 phút để loại bỏ độ ẩm và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Khử mùi bằng các dung dịch vệ sinh: Bạn có thể sử dụng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc các dung dịch tự nhiên như giấm ăn, baking soda để khử mùi hôi cho máy lạnh.

Kiểm tra và sửa chữa hệ thống gas: Nếu nghi ngờ có rò rỉ gas hoặc chất lượng gas kém, bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên để kiểm tra và sửa chữa.

Mở cửa sổ thông thoáng: Sau khi vệ sinh máy lạnh, bạn nên mở cửa sổ để không khí lưu thông, giúp mùi hôi thoát ra ngoài nhanh chóng.

Cách khắc phục mùi hôi máy lạnh
Cách khắc phục mùi hôi máy lạnh

Lời khuyên khi sử dụng máy lạnh

  • Để ngăn ngừa mùi hôi xuất hiện trở lại, bạn nên thường xuyên vệ sinh máy lạnh và không nên để máy chạy quá lâu ở nhiệt độ thấp.
  • Nên chọn loại máy lạnh có chức năng tự làm sạch để tiết kiệm thời gian và công sức vệ sinh.
  • Nếu bạn không tự tin vệ sinh máy lạnh, hãy nhờ đến sự trợ giúp của các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp.

Tham khảo thêm: Cách mở máy lạnh nhanh chóng không cần remote

Lời khuyên khi sử dụng máy lạnh
Lời khuyên khi sử dụng máy lạnh

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại suamaygiatbienhoa.com chuyên sửa chữa máy lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa tủ lạnh, quý khách gọi đến hotline: 0984748246 để nhận tư vấn và báo giá sửa chữa chi tiết.

Từ khóa thường gặp: máy lạnh có mùi hôi, nguyên nhân máy lạnh có mùi hôi, cách khắc phục máy lạnh có mùi hôi, vệ sinh máy lạnh, khử mùi máy lạnh

Bằng cách áp dụng những cách khắc phục trên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục việc máy lạnh có mùi hôi và tận hưởng không khí mát mẻ từ máy lạnh rồi nhé.

Like bài viết nếu thấy hữu ích nhé!
Sửa máy giặt biên hòa

Chuyên mua bán, sửa chữa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh Biên Hòa lắp đặt máy lạnh Biên Hòa sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt Biên Hòa

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

091.766.7864